22 Tháng 12

Vang Chateau Dalat: Thương hiệu Quốc gia người Pháp cũng ngưỡng mộ

Chateau Dalat – “Đến người Pháp cũng phải ngưỡng mộ”

Việt Nam từng là vùng trắng của vang. Ủ vang không phải ngành nghề truyền thống cũng chưa từng có lịch sử lâu đời ở nước ta. Mãi đến cuối thế kỷ XIX người Pháp đến Đà Lạt, yêu mến khí hậu đặc trưng và cảnh đẹp nơi đây, khái niệm vang đỏ, vang trắng mới lần đầu tiên xuất hiện và được người Việt Nam định nghĩa.

Kế thừa những nền tảng mà người Pháp mang đến xứ sương mù, Ladofoods với tâm huyết trở thành một nhà làm vang chuyên nghiệp và quy mô lớn, đã cho ra đời và nhanh chóng phát triển thương hiệu Vang của người Việt & do người Việt thực sự lớn mạnh. Để sau hai thập kỷ, các chuyên gia và các vị khách nước ngoài, đặc biệt là từ Pháp, khi thử Chateau Dalat đã đều ngưỡng mộ cho rằng thức uống này đến từ các nước có ngành công nghiệp vang phát triển bậc nhất thế giới.

Chateau Dalat có hương vị ngon đặc trưng bởi được chắt lọc từ tinh túy: từ những trái nho ngon nhất, từ vùng thổ nhưỡng thích hợp để trồng nho nhất và với kỹ thuật sản xuất tốt cùng dây chuyền hiện đại, tân tiến.

Ladofoods sở hữu và nỗ lực cải tạo những cánh đồng nho nguyên liệu đạt chất lượng cao với tỷ lệ độ chát, độ chua và độ đường hài hoà lý tưởng – tương đương với những vườn nho rượu tốt nhất ở Châu Âu. Từ đó, nho được thu hoạch và ủ chiết theo bí quyết làm vang của Châu Âu để tạo ra những chai vang đẳng cấp thế giới. Có thể nói, tại Việt Nam, chỉ có Ninh Thuận mới trồng được những trái nho ngon như thế và chỉ có những bí kíp ủ men đặc biệt được giữ gìn trong 100 năm qua – mới có thể cho ra đời loại vang tiêu chuẩn vang Châu Âu như Vang ĐàLạt.

Niềm tự hào của Vang Việt

Thực ra, không cần chờ đến năm 2018 Chateau Dalat mới mang về vinh dự cho Ladofoods. Thương hiệu vang này đã trở nên quen thuộc với người sành uống và yêu thích rượu vang ở Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực, trên thế giới nói chung.

Chateau Dalat từng được giải Bạc trong cuộc thi vang quốc tế tại Hồng Kông năm 2016 (Cathay Pacific International Wine & Spirit Competition 2016) và giải Đồng trong cuộc thi vang quốc tế tại Mỹ năm 2017 (San Francisco International Wine Competition 2017). Chateau Dalat cũng là thương hiệu vang đầu tiên của Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Vang Thế giới Vineum Bodensee (Đức). Chateau Dalat đã thực sự vươn mình ra thế giới, khẳng định tên tuổi trên bản đồ Vang toàn cầu và trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Với hương vị tuyệt hảo và sự công nhận về chất lượng từ những hiệp hội vang quốc tế uy tín nhất, Chateau Dalat đã chính thức được chính phủ Việt Nam lựa chọn để chiêu đãi những chính khách quốc tế tại APEC 2017 – sự kiện chính trị ngoại giao quan trọng bậc nhất.

Trong tương lai gần, Ladofoods sẽ phấn đấu trở thành một trong những nhà làm vang chuyên nghiệp hàng đầu Đông Nam Á và đem đến cho người tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung những sản phẩm tinh túy và chất lượng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là hoạt động thường niên tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Năm nay, từ 1.500 hồ sơ doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia; chương trình đã sàng lọc 500 doanh nghiệp đủ điều kiện được chương trình tiếp tục thẩm tra, đánh giá hồ sơ và khảo sát thực địa. Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia ban hành Quyết định công nhận danh sách 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Cùng với Vang ĐàLạt, Chateau Dalat của Ladofoods đã được vinh dự mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia trong dịp này.

Nguồn: https://www.tienphong.vn/kinh-te/vang-chateau-dalat-thuong-hieu-quoc-gia-nguoi-phap-cung-nguong-mo-1359322.tpo