21 Tháng 12

Vang Chateau Đà Lạt vượt qua 1400 thương hiệu để được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vượt hơn 1.400 ứng cử viên, Chateau Dalat và Vang ĐàLạt giành giải Thương hiệu Quốc gia

Thỏa mãn những tiêu chuẩn khắt khe của Hội đồng chuyên môn và Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Chateau Dalat và Vang ĐàLạt của LadoFoods vừa chính thức được Chính phủ công nhận là Thương hiệu quốc gia. Năm 2018, có 97 doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh trên tổng số 1500 hồ sơ đề nghị.

Chateau DaLat – Vang Đà Lạt, vang Việt khẳng định vị thế và chất lượng thế giới

Sự kiện công bố Thương hiệu quốc gia này thực sự là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển của ngành Vang Việt Nam nói chung và Ladofoods nói riêng trong việc khẳng định và quảng bá thương hiệu Vang Việt Nam ra thế giới. Sự kiện đồng thời thể hiện uy tín, chất lượng sản phẩm Chateau Dalat đối với phân khúc thị trường cao cấp, vốn đang là sân chơi của các thương hiệu nước ngoài.

Đây cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ladofoods. Từ ngày đầu kế thừa hầm vang Lafaro 100 năm tuổi, Ladofoods đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi; cải tiến mạnh mẽ trong phát triển nguồn nguyên liệu nho vang, đổi mới quy trình sản xuất và ủ nho trên cơ sở nghiên cứu và tiếp thu các kiến thức từ Châu Âu, để từ đó đưa ra thị trường những chai vang “Đến người Pháp cũng phải ngưỡng mộ”.

Vùng nguyên liệu nho vang được triển khai theo mô hình đạt chuẩn của Châu Âu của Ladofoods

Vào cuối năm 1999, những chai Vang Đàlạt đầu tiên đã chính thức ra mắt thị trường, và nhận được sự đánh giá cao một cách đáng ngạc nhiên từ phía người tiêu dùng. Trải qua gần 20 năm cải tiến về công nghệ, nguyên liệu với mục đích tạo ra một sản phẩm ngày càng hoàn thiện, tinh tế cho người tiêu dùng yêu vang, đến nay, hàng triệu chai Vang Đàlạt đang được tiêu thụ mỗi năm trên khắp mọi miền đất nước và được xuất khẩu sang thị trường quốc tế nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có thị trường có tiêu chuẩn.

Các chuyên gia kiểm tra chất lượng rượu vang của Ladofoods

Chateau Dalat là kết tinh của quá trình tìm kiếm, chọn lọc từ nguyên liệu giống nho với kỹ thuật trồng và chăm sóc chuẩn mực của châu Âu. Qua đó, những trái nho tốt nhất được hái đúng độ, ép cốt và đưa qua các công đoạn lên men, ủ, tinh chế trên dây chuyền công nghệ hiện đại, dưới sự giám sát khắt khe của các chuyên gia quốc tế để đạt được những chai vang chất lượng nhất.

Hai sản phẩm Vang ĐàLạt và Chateau Dalat của Ladofoods đều vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia

Trước khi đạt danh hiệu này, Chateau Dalat đã nhận rất nhiều giải thưởng uy tín và danh giá trên thế giới như:

Giải Bạc cuộc thi Vang quốc tế Cathay Pacific 2016 tại HongKong, Giải Đồng cuộc thi Vang quốc tế San Francisco tại Hoa Kỳ,

Chateau DaLat là thương hiệu Vang Việt đầu tiên và duy nhất hiện đang được trưng bày ở Bảo tàng Vang Thế giới tại Đức từ đầu năm 2017; cũng như được lựa chọn là thương hiệu vang chính thức chiêu đãi các Nguyên thủ thế giới tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được trực tiếp Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm tôn vinh một số các thương hiệu (hàng hoá và dịch vụ) đại diện cho quốc gia khẳng định chất lượng, vị thế và đưa được hình ảnh quốc gia tới toàn thế giới. Năm 2018 là đợt lựa chọn lần thứ 6 các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đủ điều kiện được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

Các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn phải có vị thế dẫn đầu ngành và cùng chia sẻ, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong. Bên cạnh Ladofoods, các tên tuổi được công nhận là Thương hiệu Quốc gia lần thứ 6 năm 2018 có thể kể đến như: Vietnam Airlines, Vinamilk, Eurowindows,…